Home / Tổ ấm / Cha mẹ già đi hàng ngàn km về phía nam để ăn mừng lễ hội mùa xuân với con cái của họ

Vào dịp Têt, thời tiết của Nam Định rất lạnh. Trong khi các gia đình khác đang sốt ruột chờ đợi con cái trở về nhà thì Tiêu và vợ (64 tuổi, huyện Trúc Ninh, xã Phương Đình), ngược lại, đóng gói túi xách của họ trên đường về phía nam để ăn mừng Têt. Trẻ em

Vào lúc 11 giờ tối ngày 24 âm lịch, hành trình xe khách đến Sài Gòn sẽ bắt đầu. Hành lý của họ mang theo rất nhiều thứ, nhưng đặc biệt là các loại rau tự trồng, bánh chưng và nguyên liệu đóng gói được chuẩn bị cho ngày tết. Anh nói: “Đi xe hơi hơi khó, nhưng làm thế nào để kiếm được nhiều tiền trên máy bay.” Ông bà, niềm vui của niềm vui tràn ngập những khó khăn. “Gia đình tôi đã không được đoàn tụ trong mười năm. Mỗi năm không có ai mà không có ai khác, vì vậy không có cơ hội. Ông Tiu nhiệt tình nói, tất nhiên, trong năm mới, cả gia đình sẽ đoàn tụ. Ông Tiu có ba đứa con, hai Một chàng trai và một cô gái, mỗi người có một gia đình riêng và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố và Bình Dương: Trong 10 năm qua, gia đình anh ta chưa bao giờ có đủ con cháu Tết, do khó khăn trong cuộc sống, trẻ em, Con đường rất xa và chi phí đi lại đắt đỏ. Các con cô phải xa cách. Nhiều năm trước, ông bà phải đón Têt lặng lẽ. Thấy hàng xóm quây quần bên nhau, cô chỉ biết giấu nỗi buồn. Niềm vui của cuộc gặp vợ với đủ đứa con hơn mười năm sau. Nhiếp ảnh: Phan Than

“Họ đã trở lại, đứa con nhỏ, bị hôi nách và ở với bố mẹ vài ngày, họ cảm động, yêu thương và buồn bã. . Tôi tự nhủ rằng chi phí đi du lịch từ Tết đến thành phố nông thôn rẻ hơn, tại sao tôi không muốn đến thăm con mình để đi du lịch cùng chúng vào kỳ nghỉ Tết, “anh nói: Quyết định … Từ tháng Năm, ông Tiu và vợ đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi vào miền Nam. Họ tin rằng con cái họ hạnh phúc, vì vậy họ đang chờ đợi họ một cách nôn nóng mỗi ngày. “Trong vài năm qua, Tết không có bố mẹ ở bên tôi. Ở bên cạnh, rất buồn. Vào ngày 30, chúng tôi cũng tổ chức một bữa tiệc cùng nhau, nhưng mọi người đều khóc vì nhớ quê hương và thích cha mẹ già ở một mình. “Bạn, con trai út của ông bà nói ở Pingyang.

Ông Tiu và gia đình vợ kiếm sống bằng cách nuôi gia súc và nấu rượu cho cửa hàng. Khoảng một tháng kể từ ngày ông rời đi, ông đã bán tất cả những gì ông nuôi. Lợn, gà, vịt, và rượu được nấu cả ngày lẫn đêm, làm thế nào chúng có thể được bán cho người quen vào những ngày mà chúng không gặp nhau. Rau và chăm sóc chúng để chúng không bị sâu bệnh. Tôi mua củ sâm, mang về tất cả đất, và đóng gói cẩn thận. Tất cả ông bà đều mang quà cho các con: “Mọi việc đã xong vào ngày trước khi tuần còn lại, tôi chỉ bàn giao nhà để trông thoải mái. Anh ơi, “anh giải thích. Trong một tháng, anh Tiu và vợ ở lại, phủ nhiều lớp trấu, và mang một món quà về Sài Gòn. Nhiếp ảnh: Phan Than .

Khi đến nơi cư trú của con trai, anh đã lên kế hoạch đến Tate cùng với con cháu của mình theo phong tục của miền Bắc. Đó là vào ngày 28, cả gia đình đã đến nhà con trai để dọn dẹp Banh Chung và nuôi một con lợn cho mỗi người. Vào chiều ngày 30, anh ta thắp hương cho tổ tiên và tổ chức một bữa tiệc ngày lễ. Vào đêm giao thừa, cả gia đình cô sẽ cùng nhau lên kế hoạch cho năm mới. Ngày hôm sau, họ sẽ cùng nhau đi chùa, đi du lịch và thăm anh em họ.

“ Làm việc chăm chỉ hơn, nhưng tôi rất vui khi có thể ăn Tết với tất cả các thế hệ tương lai. Nếu năm tới, ông Tiu nói rằng vợ tôi khỏe mạnh và sẽ tiếp tục ăn mừng năm mới ở miền Nam Việt Nam.

Tôi phải đi về phía nam để ăn mừng Tate cùng các con. Bà Tong (60 tuổi, quê. Hanan). Trong 7 năm qua, do khó khăn tài chính, con trai và con gái bà không thể trở về với Mẹ cùng nhau đón Tết. Chồng bà mất từ ​​lâu, nên Thượng chỉ sống trong một ngôi nhà lớn. Vào đêm giao thừa, mọi người hàng xóm đều đông người, khiến bà cô đơn hơn, nhưng vì chồng ngửi thấy mùi khói. Mùi, cô không thể đi xa. Năm nay, sau tất cả công việc, cô quyết định đưa con đến Sài Gòn để ăn mừng Têt. Người mẹ bà Trin (30 tuổi) đã lấy khi lấy hành lý ở bến xe, chủ yếu Đó là rau cải và các món ăn nấu tại nhà. Cánh tay cô ấy hạnh phúc với đôi mắt và nước mắt. Cô ấy nói rằng thật buồn vì hai chị em giữ mẹ ở nhà nhưng không thể làm bất cứ điều gì khác. Chồng ơi, bao nhiêu tiền không đủ để trả hết nợ. Kinh tế gia đình không tốt, vì hai đứa con hết lần này đến lần khác. Người mẹ gặp nhau vào ngày đầu tiên của năm .

“Nếu họ phải đi máy bay vì con cái họ còn nhỏ, du lịch năm mới đắt đỏ tốn ít nhất hàng chục triệu đồng. Tôi ở một mình, sức khỏe của tôi luôn tốt, đi tàu hỏa rẻ hơn, và tôi đã hy sinh một chút cho con cháu. Tôi với mẹ tôi năm nay. Chị Thương nói rằng không có hạnh phúc như vậy.