Cậu bé đưa mẹ đi du lịch

Home / Tổ ấm / Cậu bé đưa mẹ đi du lịch

Ngô Tấn Thành, 30 tuổi, là con trai út trong một gia đình sáu người ở Hán Sơn, Kiến Hải và Kiến Giang. Nam độc thân tự do đi du lịch và mở một quán ăn nhỏ tại Đà Lạt. Đầu tháng 12, mẹ anh là bà Trương Kim Hoàng lên Đà Lạt thăm con. Có lần, khi hai mẹ con đang trò chuyện, chị Hoàng buột miệng, không biết lúc nào mới được ngắm nhìn cảnh đẹp của đất nước này: chị định đi. Đồng ý. Cậu út lập tức “chủ động” dắt xe máy từ Đà Lạt về, y như lúc tôi đi, cách cô hơn 500 cây số. Được ngắm cảnh .. Chị Hoàng kể: “Lúc đầu không dám đi vì đau khớp.” Nhưng sau khi nghe Thành kể, chị bị thuyết phục và quyết định ra đi.

Năm ngoái cậu này chở mẹ đi biển nên lần này chở mẹ theo quốc lộ 1A, mình di chuyển từ Nha Trang, Bình Thuận, Đồng Nai, Sài Gòn, Cần Hồ, Cần Hồ đến Kiên Giang Quê hương, để mẹ biết thêm nhiều nơi. Tôi luôn đến đó với bạn bè. Có em bé luôn, tôi có thể đưa mẹ đi du lịch. Cô ấy đã đưa ra lời khuyên nhiều lần, nhưng cô ấy sợ tốn tiền và tai nạn xe cộ. Tấn Thành giải thích lý do chuyến đi này.

Trước cảnh đẹp, hai mẹ con dừng chân nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh sắc, tài hoa. hình e. Ảnh: Tấn Thành.

Sáng 3/12, trời Đà Lạt se lạnh dưới ánh nắng nhạt nhòa, nam thanh niên không mở cửa cửa hàng như mọi khi mà bỏ quần áo vào ba lô cùng mẹ. Thành khác với các bạn, Thanh đi xe không nhanh, tốc độ tối đa khi cậu bé chở mẹ đi sau chỉ là 40 km / h để đảm bảo an toàn, đây cũng là cơ hội để người mẹ ngắm cảnh. Ngay đêm đầu tiên, hai mẹ con đặt chân đến phố biển Nha Trang. Sau bữa tối, họ đứng trên bãi biển hóng gió, rồi thuê nhà nghỉ nghỉ qua đêm.

“Nhìn ra biển, mẹ bắt đầu kể chuyện, so sánh biển Nha Trang với biển ở nhà. Là dân đảo, mẹ ít đi bộ xa nên không biết đi đâu ngoài Hòn Sơn. Bạn so sánh ở đâu ”, chàng trai nói.

Không cần sử dụng cơ hội dậy sớm để kiếm tiền. Thời tiết và tránh ánh nắng trực tiếp. Mẹ anh đi tham quan và chụp ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở mỗi tỉnh, biết mẹ không thích đến những nơi ồn ào nên cậu con trai thường ưu tiên đưa mẹ đến các điểm du lịch tâm linh. Ở chùa Chăm Bình Thuận, người em muốn thuê trang phục dân tộc để mẹ chụp ảnh nhưng chị kiên quyết từ chối vì sợ tốn tiền. Cô ta thuê và trả tiền trước, hơn nửa tiếng đồng hồ mới thuyết phục được cô mặc thử để chụp ảnh. “Tuy nhiên, khi cô ấy đi chụp ảnh, cô ấy không quen tạo dáng nên tôi phải mô tả cô ấy và tìm kiếm trên mạng những bức ảnh cô ấy muốn bắt chước. Khi còn nhỏ, cô ấy đã dạy tôi mặc quần áo và đi dép. Bây giờ, tôi kể lại. Mẹ chỉ cách chụp ảnh đẹp ”, Thanh nói.

Chị Hoàng được con trai thuê chụp ảnh tại tháp Chăm Pôshanư. Ảnh: Tấn Thành .

Mặc dù đã quá quen với những bãi biển ven biển gần nhà nhưng đối với mẹ Thanh, những cồn cát vàng Bình Thuận lại khiến cô thích thú. Đưa tay sờ mó, nhặt từng hạt cát mịn từ từ rơi xuống chân, cùng con trai nằm dài trên bãi biển.

Sang cho mẹ chụp hình cây chuối. Cát, nhưng nó là bức ảnh thứ 32. “Hai mẹ con chơi trên biển cả ngày, về đến nhà ngứa ngáy phải đi tắm ngay. Nhớ thế này vẫn vui”, chị Thanh nói. Ngày đó, mẹ cô cảm thấy cô còn nhỏ được chơi thoải mái. Sau “Chiều của mẹ” – ăn uống, nhậu nhẹt và vui chơi ở các quán ăn bình dân, hôm đến Cần T, Thanh đề nghị mẹ ăn tối trên du thuyền Bến Ninh Kiều. Tại đây, bà mẹ 64 tuổi lần đầu tiên “đi ăn”. Thời gian, xem nghệ sĩ biểu diễn ảo thuật trước mặt mình.

Ngoài việc giúp mẹ hiểu thêm về địa điểm mới trong chuyến đi, Thành còn là cơ hội để con trai hiểu và yêu hơn. Có quá nhiều mẹ. “Từ khi rời đảo vào thành phố học rồi xa quê lập nghiệp nhiều năm, tôi ít có dịp được nghe mẹ kể chuyện, đầu óc tỉnh táo”, Thành nói. Đó là lý do tại sao tôi rời trung tâm thành phố Cengian City, nơi mẹ anh ấy sinh ra.Cùng với mẹ, cô đi trên một con đường cổ xưa trước khi kết hôn. Trên đường đi, bà vẫn nhớ những thay đổi trong quá khứ và hiện tại của con đường này, và nhiệt tình kể cho con trai nghe.

Mẹ con Hoàng đi thăm cồn cát Bình Thuận. Nhiếp ảnh: Tân Thanh .

Trưa ngày 9/12, hai mẹ con trở về đảo Hansen. Cuộc hành trình có thể được kết thúc một cách an toàn chỉ với vài triệu đô la. “Mình thấy mẹ vui hơn, nhàn hạ hơn. Mẹ cũng nhìn cuộc sống với con mắt thoáng và hiện đại hơn. Sắp tới mình sẽ cố gắng dành dụm, đưa bố đi du lịch Việt Nam. Bố mình không bằng mẹ nên mình Hãy làm điều đó càng sớm càng tốt ”, chàng trai nói.