Vợ chồng người Việt “tấn công” ở Ý Covid-19

Home / Tổ ấm / Vợ chồng người Việt “tấn công” ở Ý Covid-19

Ông Truong Van Dan và vợ là nhà văn Elena Pucillo (64 tuổi) đang ở trong một căn hộ rộng 60 mét vuông ở Milan, vùng Bologna, nhìn vào những cuốn sách họ vừa mua ở Việt Nam. Không nhiều người biết rằng để cùng nhau trải nghiệm những khoảng thời gian yên bình này, ông Dan phải trải qua một hành trình thăng trầm và trở về trái tim Covid-19 của đất nước hình thức khởi động. Vào ngày 24 tháng 3, đại dịch Ý đã gây ra gần 7.000 cái chết, gấp đôi so với Trung Quốc. -Tôi sẽ an toàn ở Việt Nam, nhưng tôi phải luôn lo lắng cho vợ. Bình Định, một nhà văn 67 tuổi đến từ Ý và bắt đầu nói về hành trình “sống và chết” của mình.

Vào tháng 12 năm 2019, ông Dan và vợ đã đến Milan để ra mắt sách và thực phẩm cho năm mới. Đó Sau Tết, anh về quê và vợ ở lại. Vào đầu tháng 3, Covid-19 đã bùng phát ở Ý, Milan trở thành một bệnh dịch và số người chết đang tăng lên mỗi ngày. Elena đặt vé trở lại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng cô bị mắc kẹt. Anh và vợ đã từng đến Ý, nhưng đây là chuyến đi khó khăn nhất đến quê hương anh. Ảnh: Người cung cấp.

Khi biết tin vợ mình bị mắc kẹt ở khu vực dịch bệnh tồi tệ nhất thế giới, ông Dan dường như rất tức giận. Hôn nhân hơn 35 năm đã trải qua nhiều sự kiện và không bao giờ khiến cô ngủ lâu như vậy. Anh nghĩ: “Thật không may, cô ấy đã bị nhiễm bệnh và không có ai ở bên cô ấy.” Tuy nhiên, những người khác ở Ý chỉ muốn quay lại. Ở Việt Nam. Vào ngày 12 tháng 3, mặc cho vợ anh phản đối, anh đã đặt vé khứ hồi đến Ý. Chuyến bay dự kiến ​​cất cánh vào ngày 16 tháng 3. Hiện tại, Ý đã trở thành dịch lớn nhất trên thế giới. Tiếng chồng vang lên: Tiếng Điều làm tôi lo lắng nhất là quá trình chuyển đến Ý. Nếu chúng tôi bị nhiễm bệnh, chúng tôi sẽ lây bệnh cho vợ hoặc nếu có sự cố xảy ra, chúng tôi sẽ phải rời đi. Hãy sẵn sàng, vé sẽ bị hủy. Ông Dan tiếp tục đặt chỗ thứ hai và giá vé được chấp nhận cao hơn nhiều lần. Chuyến bay của chuyến bay này dự kiến ​​sẽ đi qua Singapore và Đức trước khi bay tới Milan. Tôi vừa hoàn thành việc đặt chỗ và không tổ chức hủy chuyến bay kịp thời. Chuyến bay dự kiến ​​khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) vào chiều ngày 14 tháng 3, chuyển đến Belgrade (Serbia), sau đó chuyển sang một hãng hàng không khác để tiếp tục quay lại Milan.

M Dan nhanh chóng đóng gói quần áo, đeo khẩu trang, găng tay, kính, nước rửa tay, nước súc miệng trong hành lý, một số thực phẩm khô … cho vào vali. Hít một hơi thật sâu, anh lấy vali ra và rời khỏi nơi cư trú ở quận Bình Thành của thành phố Hồ Chí Minh, nơi hai vợ chồng đã định cư được mười năm. Vì vé chưa bị hủy, may mắn dường như đang mỉm cười và mãi đến khi vé đến Belgrade được kiểm tra, anh mới nhận ra rằng Serbia đã cấm người mang hộ chiếu Ý. Lần thứ ba, anh không thể bay.

Ngồi xuống thất vọng, nhưng quyết định trong tuần này rằng khi đất nước không thực sự thắt chặt lệnh cấm, sẽ có một “cánh cửa”. Ông Dan quyết định ngồi ở sân bay tối hôm đó và mời một người mà ông biết để tìm chuyến bay khác. Vào nửa đêm, người bạn của anh ta đã thuyết phục anh ta sốt ruột về nhà và hứa sẽ nói với anh ta ngay khi anh ta nhận được vé. Ông nhớ lại: “Bởi vì tôi đã suy sụp, nhưng tôi cứ nghĩ. Đó là một cơn ác mộng.” Ông Dan dừng lại ở nhà ga Milan và hoàn thành chương trình 33 giờ từ Việt Nam đến Ý. Vào lúc 9 giờ sáng ngày 15 tháng 3, ông Dan đang trả lời điện thoại và nói với bạn rằng có chuyến bay trở về Doha (Qatar) sẽ trở về Rome. Ông Dan lặng lẽ kéo chiếc vali đến sân bay Tân Sơn Nhất và ông Daniel đã hủy vé ba lần. Đừng tự sướng, và đừng dám nói với vợ hoặc bạn bè của bạn.

Lúc 7:00 ngày hôm đó, ông Dan đã bay tới Doha bằng máy bay. g ở lại sân bay trong 9 giờ. Anh ta tròn mắt và tìm thấy nơi anh ta không ngồi thường xuyên. Anh nói: “Tôi đã quen với sân bay rất đông đúc này, nhưng bây giờ so với những ngày bình thường, chỉ có khoảng một phần tư hành khách.” Giờ địa phương là 1 giờ sáng. Trong khi chờ đợi trong 5 giờ, anh ta đi bộ đến quầy làm thủ tục hàng chục lần. Khó thở và áp lực nghẹt thở ở ngực. Tại sân bay Doha, không ai dám trả lời rằng một chuyến bay từ Việt Nam đến Rome có thể hoặc không thể cất cánh. Bạn bè và vợ liên tục gửi tin nhắn để hỏi về tình hình. Anh chỉ hy vọng rằng mọi người sẽ không hy vọng hay thất vọng. Anh trả lời: “Ở Doha, tôi không thể nói gì.”

“Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là bị mắc kẹt ở đất nước xa lạ này. Khi anh ấy không thể đến Ý hoặc trở về Việt Nam, “ông nói. 7: 16/3, màn hình hiển thị thông tin sân bay mà ông Đàn đang chờ đợi. Lúc đó, anh chỉ đang lang thang trong chiếc vali chứa đầy nước đóng chai và bánh bao tử.

Ngoài trí tưởng tượng của ông Đàn, trộm cắp vẫn tồn tạiHành khách đông đúc. Nhớ lời cảnh báo của mình “Ngồi bên cửa sổ ít lây nhiễm nhất”, anh chọn vị trí này. Trên máy bay, mọi người vẫn cảnh giác. Anh ta kéo mặt nạ lên mũi, quay mặt về phía cửa sổ để tránh tiếp xúc, và ngủ thiếp đi.

Ông Dan tỉnh dậy và thấy rằng chiếc ghế bên cạnh ông trống rỗng và những vị khách đã biến mất. Trong thực tế, anh ấy đã yêu cầu đi xuống cầu thang và ngồi xuống với đồng bào của mình. Ông nhớ lại: “Có lẽ tôi biết rằng mình là người châu Á. Tôi nghĩ người Trung Quốc nên sợ bị nhiễm virut.” – Máy bay đã hạ cánh ở Rome, cách đó 600 km. Milan, nhưng anh ấy nghĩ rằng anh ấy đã đến đích. Sân bay vắng tanh. Khách hàng đeo mặt nạ (không đeo mặt nạ, nhưng đứng lên ít nhất ba chân). Cảnh sát đứng ở lối đi, kiểm tra hồ sơ bệnh án của mọi người. Ông Dan bật thiết bị để cảnh báo vợ mình đã đến Rome và nghe thấy tiếng thở nhẹ làm nhẹ gánh nặng của cô. Elena bảo chồng hãy cẩn thận. Hành trình đến Milan vẫn còn rất dài.

Ông Trương Văn Dân, 19 tuổi, đi du học ở Ý. Ở đó, anh gặp Elena, lúc đó 16 tuổi. Năm 1985, 13 năm sau, họ chính thức trở thành vợ chồng. Ảnh: Nhân vật được cung cấp.

Ông Dan tiếp tục dành hơn nửa giờ từ sân bay đến ga xe lửa Rome bằng xe buýt. Ngay cả ga xe lửa lớn nhất châu Âu cũng vắng tanh và nhân viên an ninh đông đúc. Chính quyền đã tạo ra bốn rào cản để kiểm soát truy cập. Chỉ có một nhà hàng nhỏ được mở. Ngay lúc đó, bụng anh khó chịu, anh đứng xếp hàng và mua một chiếc bánh pizza nóng hổi.

“Tôi ngã xuống đất để ăn thức ăn ngon. Khi các sinh viên ở đó, tôi cảm thấy như mình đã chết. Tôi nghèo và lang thang khắp nơi”, anh nói. Lúc đó là 1 giờ chiều ở Ý. Chỉ có bốn hành khách trong toàn bộ xe, rải rác từ đầu đến cuối. “Bà Elena đến gặp chồng tại ga Milan. Dan bỏ áo khoác và áo khoác vào túi nhựa:” Cười và khóc hạnh phúc, nhưng hai vợ chồng không dám hôn. “Ở nhà, anh ta để tất cả hành lý của mình trên ban công, thay quần áo và khử trùng trước khi vào nhà. Elena chuẩn bị các món ăn Ý nóng cho chồng và hai người ăn tối cùng nhau.- — Sau ngày 17 tháng 3, sân bay Rome đã chính thức đóng cửa và Ý cũng chặn máy bay. Một ngày sau, Vietnam Airlines ngừng khai thác các tuyến quốc tế tại Việt Nam cho đến hết tháng Tư.