Vợ giúp chồng mù trở thành nhà vô địch leo núi

Home / Tổ ấm / Vợ giúp chồng mù trở thành nhà vô địch leo núi

Molly 36 tuổi, kỹ sư cơ khí của công ty cấp nước, cho biết: “Anh ấy rất thông minh, chỉ có điều là mắt anh ấy không thể nhìn thấy. Niềm tin của chúng tôi là hai chiều. Tôi tin tưởng anh ấy, và anh ấy tin tưởng tôi”.

Một vài năm trước, họ gặp nhau trong một chuyến đi leo núi ở Bắc Wales. Jesse nhút nhát không nói nhiều về vấn đề thị lực của mình. “Tôi đã nghĩ hành vi của anh ấy thật khó tin. Vài tuần sau, tôi nhận ra rằng anh ấy hầu như không thể nhìn thấy gì. Ảnh: Dailymail. Lúc đó, thị lực của Jesse chỉ còn 1%. Dù theo đuổi môn học khó này, Nhưng anh chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Với Molly, anh như có mắt. Khi lên xuống núi, nó sẽ cố định chiếc móc kim loại giữa các khe núi để cố định dây an toàn. Khi Molly di chuyển sang trái, phải hoặc lên xuống Anh ấy sẽ theo dõi chính xác từng chi tiết vào thời điểm đó. Mặc dù nỗi sợ hãi thường khiến Molly cảm thấy bất an trong những tình huống nguy hiểm, nhưng cô ấy vẫn kiểm soát được cảm xúc và giữ bình tĩnh để giúp Jesse tập trung. Năm 2017, cùng bạn bè khám phá, Thử thách giới hạn của sông băng và chinh phục Dãy núi Greenland. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp, cho đến khi cả ba người họ rơi xuống dốc tuyết và lăn 270 thước.

Cho đến nay, Molly và Jesse đang gặp khó khăn khi tìm thấy đồng đội của mình. Họ phải nhanh chóng cân nhắc xem có nên xuống xe hay không, sau hàng chục giây thảo luận, họ quyết định xuống cầu thang xem đồng đội có ổn không. Về cơ bản, Jesse dẫn đường bằng cách đi bộ chậm và đều đặn trong tuyết. Anh Li đi theo, mất một lúc nhưng cuối cùng tất cả đều hài lòng, Jesse cho biết: “Con dốc rất kinh ngạc, may mắn là cả ba không va vào đá hay khe núi nào nên có thể tiếp tục xuống núi. “Đầy tự tin khi leo núi. Ảnh: Daily Express.

Một lần nữa ở Greenland, một ngọn núi phủ đầy băng lại xuất hiện trong một dòng sông băng khổng lồ. Đội chưa bao giờ leo một ngọn núi như vậy trước đây. Người chiến thắng sẽ được đặt tên theo đỉnh . Lần này, họ đều được đặt tên và cả hai đều đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sau đó, khi Jesse quỳ gối cầu hôn, cô ấy vừa thở vừa chụp ảnh cảnh đẹp. Cứ ngỡ anh ấy đã ngã ”, Molly kể. Cô ấy trả lời hoàn toàn ngạc nhiên. Cặp đôi kết hôn vào tháng 11 năm 2019. -Jessie chia sẻ đôi mắt của Molly, một phần vì Molly đã trở thành kỷ lục gia thế giới đầu tiên dẫn đầu một nhà leo núi mù vào năm ngoái. Sự vươn lên của lão làng Hoy, Orkney được xếp hạng E1 (E là viết tắt của “cực”). Ở độ cao 137 mét, tôi cảm thấy lo lắng. Cặp đôi đã leo núi hơn 6 tiếng đồng hồ. Đôi khi, Molly sẽ quên dấu vết của Jesse. Khi căng thẳng gia tăng, Molly cố gắng giữ tinh thần lạc quan. Cô ấy nhìn những con sóng vỗ vào những tảng đá lởm chởm bên dưới, và nói qua micro: “Nhìn kìa, có một con hải cẩu ở đằng kia, anh có thấy không?” Jesse mỉm cười bình tĩnh và trả lời: “Không phải lúc tốt đâu, Mohr.” – Lucky Vâng, cuộc leo núi diễn ra suôn sẻ. Jesse nói: “Đây chắc chắn là cuộc leo núi khó khăn nhất mà tôi từng thử. Molly xứng đáng được mượn đôi mắt của tôi khi leo núi.” Chào bạn,

Jesse được sinh ra với dinh dưỡng hình nón xấu. Cha mẹ anh không nhận ra rằng con họ bị khiếm thị nghiêm trọng cho đến tuổi đi học. Vì cha anh là một nhà leo núi và nhân viên cứu hộ, Jesse được phép đi bộ đường dài khi mới 2 tuổi. Anh ấy đang theo học một trường hòa nhập bình thường và quyết tâm tham gia các môn thể thao như bạn bè của mình. Đôi khi Jesse chơi bóng không đúng chỗ, và bố và mẹ luôn la mắng để anh quay lại.

Ở trường, Jesse học tốt các môn hóa, lý, sinh và toán. Ở trường đại học, chuyên ngành hóa học, anh ấy là trụ cột của câu lạc bộ miền núi. Bây giờ anh ấy làm việc tại Đại học Loughborough. Cuối tuần, anh ấy chỉ thích đi bộ đường dài với vợ. Trên thực tế, khi tôi đi trên một con đường đông đúc, tôi sợ hãi hơn, ”anh nói thẳng.

Tháng 8 năm ngoái,Jesse đi bộ đường dài khó khăn ở Yorkshire. Khi nhô cao 8 mét, anh phải treo ngược người để lên đến đỉnh núi, nhưng với sự giúp đỡ của vợ, Jessie đã đạt được một kỳ tích khác. Để trở thành một nhà leo núi giỏi hơn và mạnh mẽ hơn – có thể bởi vì mỗi bước anh đặt chân lên Dãy núi Rocky là vợ anh, và rồi anh bước qua nó.